Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Dân Ninh Bình phá nhà cao tầng để xây nhà tre! Sao vậy?

Nhắc đến Ninh Bình , người ta liên tưởng đến Chùa Bái Đính , Danh thắng Tràng An , Cố đô Hoa Lư , Nhà thờ đá Phát Diệm nhưng rất ít người biết rằng ở Ninh Bình có những vẻ đẹp tiềm ẩn mà khi đến nơi bất cứ ai cũng phải ngẩn ngơ như vừa bước chân vào truyện cổ tích. Ninh Bình làm cho du khách ngẩn ngơ với homestay làm bằng tre giữa hồ sen ngát hương , mùa đẹp nhất chính là mùa hè nóng nực , thả mình vào trong bầu không khí trong lành giữa hồ với mùi sen ngát hương cứ ngỡ là nơi bồng lai tiên cảnh. 


Homestay khiến nhiều người phát cuồng ở Ninh Bình với cái tên Chez Beo toạ lạc tại bến đò Tam Cốc , hệt như chốn ẩn cư của những vị khách giang hồ đã chán cảnh cuộc sống bon chen về đây tìm chút bình yên cuộc đời. Người ta không thể tin được rằng , hoá ra vẫn còn có những nơi thiên nhiên và con người hoà làm một , phong cảnh hữu tình . Với 10 phòng Bangalow được làm bằng tre , nằm dưới vách núi sừng sững , ẩn hiện giữa xanh mướt của đầm sen. 


Chez Beo homestay không phải là homestay đầu tiên tại Việt Nam nhưng đây là homestay đặc biệt nhất Việt Nam , vì nó nằm giữa hồ sen ngát hương. Chez Beo dường như càng đẹp hơn khi mùa sen nở. Mùa sen nở ở đây vào khoảng cuối tháng 6 đến giữa tháng 8 , du khách có thể lưu ý để đặt phòng đúng dịp đẹp nhất để thoả mãn nhãn quan và cảm nhận cảnh vật ở đây. 



Rời thành phố ồn ào bụi bặm để đến nơi thiên đường, nằm cách thủ đô Hà Nội không quá xa chỉ 3 giờ đi bằng ô tô hoặc xe máy bạn đã đặt chân tới nơi thâm sơn cùng cốc , mọi ồn ào đều tạm dừng chân nơi ngưỡng cửa. Trên đường đi , không gian xanh và trong lành của cây cối , của thiên nhiên hùng vĩ và nước non hữu tình . Ban chỉ muốn hít một hơi thật sâu , bầu không khí tỏng sạch nơi đây giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm , xua tan mọi buồn phiền cũng như căng thẳng trong bạn. 



Một điều thú vị ở Chez Beo Homestay đó là có đầy đủ trang thiết bị như quạt máy , bình nước nóng, máy sấy tóc song lại không có tivi , điều hoà nhiệt độ. Nhưng dường như chính điều đấy lại làm cho con người trở nên đáng yêu hơn trong mắt du khách , thân thiện hơn. Đã trốn thành phố ồn ào về nơi hoang vắng , ta đâu cần quan tâm đến thới giới hiện đại bên ngoài kia?  Trong ngôi nhà được hoà mình cùng thiên nhiên thì đâu cần đến những máy móc hiện đại mà ta ẫn cảm thấy mát mẻ thư giãn.




Nếu để miêu tả về Chez Beo Homestay chỉ có thể là mộc mạc hay giản dị. Điều đó toát lên từ những vật dụng làm từ tre , từ mái hiên có đôi vòng đong đưa theo gió , trưa hè nằm đây gió thổi dịu nhẹ , phảng phất trong không khí là mùi hương của sen kết hợp cùng hơi mát từ hồ mang tới , dưới hồ có đang vịt tung tăng bơi lội. 


Ở Chez Beo , sự hài lòng được đem đến bởi sự thân thiện của nhân viên nơi đây. Nụ cười , sự tận tâm nhiệt huyết đem đến sự thoải mái khi nghỉ dưỡng tại đây. Một lưu ý nhỏ nhưng quan trọng đó là khi đến đây quý khách cần mang theo thuốc chống muỗi và côn trùng bởi nơi đây sát chân núi và cạnh hồ 
nước. 

Ngôi nhà tranh lọt giữa hồ sen xung quanh có tán trúc có cây cầu tre có núi non , hồ nước chắc hẳn sẽ khiến bạn liên tưởng đến một bộ phim lãng mạn nào đó. Sáng thức dậy chỉ muốn được đắm mình trong bầu không khí trong sạch , nhìn ra xa là miên man của cỏ cây , chỉ muốn dừng cuộc sống bon chen cơm áo gạo tiền để ở lại đây - một nơi đáng sống. 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét