Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

4 điểm đến hứa hẹn ‘gây sốt’ trong năm 2017 tại Ninh Bình

4 đim đến ha hn ‘gây st’ trong năm 2017 ti Ninh Bình


   Đng Am Tiên, khu du lch Hang Múa, nông trường da Đng GiaoĐan vin Châu Sơn là nhng đim đến mi l, d kiến thu hút đông đo du khách trong năm nay.

1, Động Am Tiêm - Tuyệt Tình Cốc


   Đng Am Tiên nm trong qun th di tích c đô Hoa Lư, nơi vua Đinh Tiên Hoàng tng nuôi h báo, xây pháp trường, đng thi có ngôi chùa Thái hu Dương Vân Nga tu hành cui đi. Đa đim này tr thành hin tượng trong thi gian qua khi được ví như “Tuyt tình cc” ni tiếng trong phim kiếm hip. S dĩ có cách gi vy bi do phn ln khu vc đng Am Tiên là thung lũng ngp nước, được bao bc xung quanh bi vách núi đá, to nên cnh đp như chn bng lai.




   Đng t chùa Am Tiên nhìn xung, bn s thy được bao quát không gian sơn thy hu tình.



   Đi li : Có hai tuyến đường đi đến Am Tiêm. T Hà Ni theo quc l 1A khong 85 km, ti ph Cu Huyn, cng C đô Hoa Lư, theo đường 38B khong 5,5 km s ti đng Am Tiêm. Nếu mun kết hp tham quan Khu du lch sinh thái Tràng An trong hành trình, t Hà Ni theo quc l 1A khong 90 km đến TP Ninh Bình, theo đi l Tràng An 10 km bn s đến nơi. Sau đó đi tiếp khong 5 km na ti đng Am Tiêm.



2, Khu du lịch Hang Múa


   Vùng đt kinh đô xưa ni tiếng vi v đp non nước hu tình, phong cnh tuyt vi va có mây va có núi khiến thiên h bao người đm say. Nơi đây có đa hình núi non trùng đip bao vây đng bng, va đp va có li đ dàn trn bo v kinh thành chng gic ngoi xâm. vùng đt y có mt ngn núi và mt Hang Múa – tên gi hết sc kì l được bt ngun t câu chuyn dân gian.



   Hang Múa nm dưới chân núi Múa hình qu chuông ln úp ngược, rng khong 800 m2. Núi Múa hin lên gia nhng cánh đng thng cánh cò bay sng sng hiên ngang. Nhìn t phía dưới chân núi có th thy rõ được nhng bc đá trng phau dn li đến đnh núi, trông xa ht như Vn Lý Tường Thành phiên bn Vit. Đường lên đnh núi Múa chính xác được ly cm hng t Vn Lý Tường Thành ca Trung Quc, t dưới chân núi đã thy rõ nhng bc thang trng dn lên thiên đnh, ging ht như đường đến chn bng lai.



   Đ chiêm ngưỡng được hết “tường thành” này và chinh phc đnh núi Múa, du khách ch cn bước “nh nhàng” qua 486 bc đá là đt được thành qu ngt sau nhng bước chân “đy khó khăn”. Chính s th thách cho đôi chân này đã được cơ quan ch qun khu du lch Hang Múa phát trin nơi đây thành nơi ngh dưỡng kết hp vi các môn th thao leo núi có li cho sc khe.



   Đi li : Hang Múa cách trung tâm thành ph Ninh Bình khong 6km, các bn có th di chuyn t các đim như trung tâm thành ph Ninh Bình đến Hang Múa khong 6km. T khu du lch Tam Cc đến Hang Múa khong 4km.


3, Nông trường Dứa Đồng Giao


    Nếu như năm ngoái, thung lũng hoa Tam Giác Mch ti Thung Nham là cái tên được nhc đến nhiu nht Ninh Bình, thì năm nay, nông trường Da Đng Giao được ha hn là tâm đim thu hút khách du lch. Nhng cánh đng Da rng ti hàng ngàn ha đp như mt đim đến du lch sinh thái.



   Nhng cánh đng da bt ngàn hoc thng tp tri ti tn chân nhng rng núi tím m xa xa, hoc nhp nhô un lượn trên nhng sườn đi. Đây hin đang là 1 trong nhng đa đim chp nh cưới ti Ninh Bình không th b qua.


4, Đan Viện Châu Sơn


   Đan vin Châu Sơn (hay Đan vin Thánh Mu Châu Sơn, Nhà th Châu Sơn) là mt đan vin ca Dòng Xitô, ta lc ti xã Phú Sơn, huyn Nho Quan, tnh Ninh Bình. Đan vin này nm cách nhà th chính tòa Phát Dim 65 km, cách thành ph Ninh Bình 35 km, cách trung tâm th trn Nho Quan 2 km và cách Hà Ni 100 km.Trên bn đ đan vin dòng xito thì c min bc và min trung ch có duy nht 1 đan vin ti Châu Sơn Nho Quan.



   Được xây dng t năm 1939, là mt đan vin chuyên v chiêm nim, được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic vi vt liu chính là gch đ không tô trát, nên có mt v đp khác bit, m áp.Điu đc bit công trình thánh đường Châu Sơn là nó được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic vi vt liu chính là gch đ không tô trát nên có mt v đp khác bit, đc trưng, chân tht và m áp. Mái vòm trng cao 21m là đnh cao ca ngh thut kiến trúc trong lòng thánh đường.Ngày thường, nơi đây tương đi hn chế đi vi khách du lch. Nếu may mn được các đan sĩ cho phép vào tham quan, bn chú ý gi trt t nơi tôn nghiêm.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét